Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประวัติ นัม ซังมี

ปร
Nam Sang-Mi เริ่มต้นเป็นที่รู้จักของคนทั่วๆไปจากงานโฆษณาที่มีออกมาแล้วมากมายอาทิเช่น Fanta , Whisper , Samik , Hyundai และ Innisfree นอกจากนั้นก็ยังเคยรับงานมิวสิกวีดีโอให้กับ Shin Seung Hoon ในเพลง Christmas Miracle หลังจากนั้น Nam Sang-Mi ก็เริ่มต้นรับงานแสดงเป็นครั้งแรกในปี 003 จากละครเรื่อง Love Letter ทางสถานีโทรทัศน์ MBC และละครเรื่อง The Escape From Unemployment ทางสถานีโทรทัศน์ SBS แต่บทที่เธอได้รับนั้นเป็นเพียงบทสมทบเล็กๆ เลยยังไม่ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงที่น่าจดจำเท่าใดนัก
จนกระทั่งในปี 2004 Nam Sang-Mi มีภาพยนตร์เข้าฉายทั้งสิ้น 3 เรื่อง และภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องนี้เองที่ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มีผลงานแสดงโดดเด่นมากที่สุดอีกคนหนึ่งในปีนี้ เรื่องแรก Spy Girl ที่เล่าเรื่องของสายลับสาวจากเกาหลีเหนือที่เข้ามาสืบราชการลับที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเธอได้ปลอมตัวเป็นสาวเสิร์ฟในร้านแฮมเบอร์เกอร์แห่งหนึ่ง แต่ก็เกิดปัญขึ้นเมื่อหนุ่มที่คลั่งไคล้เธอนำรูปของเธอไปเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต จนเธอต้องจัดการกับปัญหานี้อย่างเร่งด่วน ก่อนที่อีกฝ่ายหนึ่งจะรู้ฐานะที่แท้จริงของเธอ เรื่องที่ 2 Too Beautiful to Lie ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Nam Sang-Mi รับบทเป็นนักศึกษาแพทย์คู่หมั้นสาวตัวจริงของ Young Joo (รับบทโดย Kang Dong-Won) ที่ถูกสวมลอยโดยคู่หมั้นตัวปลอมอย่าง Hee Chul (รับบทโดย Kim Ha-Neul) สาวสวยนักต้มตุ้นมืออาชีพที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกจากคุกมา เรื่องที่ 3 Dead Friend ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องแรกของเธอ ในเรื่องนี้ Nam Sang-Mi รับบทเป็น Soo In เด็กนักเรียนชั้นมัธยมขี้แพ้ที่ไม่มีเพื่อนคนไหนในโรงเรียนอยากคบเธอเป็นเพื่อน จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้รู้จักกับ Ji Won (รับบทโดย Kim Ha-Neul) เด็กนักเรียนสุดป๊อบของโรงเรียน Soo In พยายามทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีต่อ Ji Won แต่สิ่งที่เธอได้รับนั้นกลับกลายจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญที่ใครๆก็คาดไม่ถึง นอกจากนั้นในปีนี้ Nam Sang-Mi ก็ยังมีงานละครซิทคอมแนวตลกเรื่อง Not Alone ซึ่งออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ SBS ช่วงกลางปี

ล่าสุด Nam Sang-Mi กำลังมีผลงานภาพยนตร์แอ๊กชั่น คอมเมดี้เรื่องใหม่ She's On Duty ร่วมกับ Kim Seon-A และ Kong Yu โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายช่วงมีนาคมปี 2005 นอกจากนั้น Nam Sang-Mi ก็กำลังมีงานละครเรื่องใหม่ร่วมกับ Lee Bo-Young และ Jung Kyung-Ho ในละครเรื่อง My Sweet Heart โดยจะออกฉายที่เกาหลีทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2553 เวลา 23:40

    พี่ซังมี น่ารักมากค่ะ ชอบพี่มากๆเลย

    ตอบลบ