Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติเรน หรือ จอง จี ฮุน (Jeong Je Hyun / Rain)

จองจีฮุน มีชื่อที่ใช้ในการแสดงว่า บี (Bi) ซึ่งในภาษาเกาหลีแปลว่า "ฝน" ทำให้เขาเป็นที่รู้จักกันในนามนักร้อง นักเต้นว่า "เรน" (Rain)
เรนมีความสามารถโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นบทบาทนักร้อง ซึ่งได้รับรางวัลทุกอัลบั้มแล้ว บทบาทแสดงนำจากซีรีส์เรื่องดัง Full House ที่ออกอากาศในบ้านเรา จนดังเป็นพลุแตกไปทั่วเอเชีย

เรนเกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2525 สูง 184 cm. น้ำหนัก 74 kg. เลือดกรุ๊ป O ครอบครัวมีพ่อและน้องสาว 1 คน
ตอนเด็กครอบครัวมีปัญหาพ่อล้มละลาย เรนต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ แม่ที่ดูแลบ้านคนเดียวก็หนีไปตอนที่เขาเข้าวงการบันเทิง ซึ่งตอนนี้นเรนแสดงเป็นตัวประกอบตลอด จนกระทั่งเป็นแดนเซอร์ เรนฝึกซ้อมอย่างหนักบนเวทีเต้นรำที่โรงเรียน ในสายตาเพื่อนร่วมชั้น เรนเป็นคนที่ดูโดดเด่นมาก
เรนเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนที่สนิทจะซนๆ อยู่บ้าง ผู้หญิงในสเปคต้องทำกับข้าวเก่ง อบอุ่น ใจดี แล้วก็ทำให้สบายใจ ส่วนผู้หญิงยี้คือคนที่ทำท่าว่าฉันสวยทั้งๆ ที่จริงไม่สวย
เป็นนักบาสเกตบอลโรงเรียน เรียนเทควันโด แถมยังชอบว่ายน้ำ ปัจจุบันเป็นนักศึกษาวิทยาลัย Kyung Hee วิชาเอกศิลปะดนตรีสากล สำหรับแนวดนตรีที่ชอบเป็นพิเศษคืออาร์แอนด์บี ฮิพฮอพ และฟังกี้ ชอบสีแดง-ดำ ศิลปินชื่นชอบ เจเน็ต และไมเคิล แจ็คสัน อัชเชอร์ และปาร์ก จิน ยัง ฤดูโปรดคือฤดูหนาว ยิ่งถ้าหิมะตกล่ะก็ เรนจะต้องออกไปเล่นสโนว์บอร์ด เพราะคลั่งกีฬาชนิดนี้เป็นชีวิตจิตใจ

พรสวรรค์คือการแสดง เต้นรำ งานอดิเรก ฟังเพลง ดูหนัง สะสมรองเท้าและเสื้อผ้า เรนชอบดูหนังฮ่องกงมาก โดยเฉพาะหนังตลกของโจวซิงฉือ นอกจากนี้ ยังชอบเข้าห้องสมุด หรือร้านหนังสือเพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแฟชั่น เรื่องนี้เจ้าตัวเผยเองว่านอกจากดนตรีแล้ว ก็มีแฟชั่นนี่แหละที่ชื่นชอบเอามากๆ ในห้องนอนของเรนจะเต็มไปด้วยนิตยสารแฟชั่นและตู้เสื้อผ้าวางเรียงกันจนแน่นห้องไปหมด แต่ปกติเขาชอบแต่งตัวสบายๆ เน้นเสื้อยืดกางเกงยีน
ก่อนหน้านี้แฟนๆ ไม่ค่อยรู้จักเรนเท่าใดนัก เรียกชื่อเขาชื่อซิงเกิ้ลแรกว่า Bad Guy จากนั้นจึงค่อยมีการเปิดเผยชื่อจริง สำหรับอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของจีฮุนที่มีชื่อว่า บี-Bi สังกัด JYP เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ เพลงส่วนใหญ่เป็นแนวแดนซ์ ดนตรีที่เร้าใจ บวกเสียงร้องและลีลาเต้นด้วยรูปร่างที่แฟนๆ ชมเปาะว่าเซ็กซี่เป็นที่สุด และเรียกขานเขาว่า บี มากกว่าที่จะเรียกชื่อจริงว่าจีฮุน อัลบั้มต่อมาออกในนามเรน (Rain) ชื่อบีถูกแทนที่ด้วยเรนซึ่งโด่งดังนักหนา ก่อนตามด้วยอัลบั้มชุดที่ 3 คือ It's Raining

ด้านการแสดง ผลงานของเรนเริ่มจากซิทคอม Orange ปี 2545 ต่อด้วย Sangdoo, Let"s Go To School ในปีเดียวกัน และกระหึ่มใน สะดุดรักที่พักใจ หรือ Full House กับนางเอก ซอง เฮเคียว ปี 2004 ซึ่งขยายชื่อเสียงของทั้งคู่ไปทั่วเอเชีย ส่วนผลงานเรื่องใหม่คือ A Love To Kill หรือ This Detestable Love ของสถานีเคบีเอสเช่นเดิม คู่กับนางเอก ชินมินอา

ศิลปินคนโปรดของเรน มี 2 คนคือ ไมเคิล แจ็คสัน และ เจเน็ท แจ้คสัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น