Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติมุน กึน ยอง (Moon Geun-yeong)

มุน กึน ยอง ดารานักแสดงรุ่นใหม่ของเกาหลีที่เป็นที่ยอมรับทางด้านฝีมือการแสดงมาตั้งแต่เธอยังเด็กๆ มุน กึน ยอง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง Potato ของทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในปี 1999 แต่ปีที่ทำให้ชื่อของ มุน กึน ยอง เริ่มเป็นที่จดจำของผู้คนทั่วไปก็คือในปี 2000 กับละครโทรทัศน์สุดฮิตของปีนั้นอย่าง Autumn In My Heart โดยในละครเรื่องนี้นั้น มุน กึน ยอง รับบทเป็นอึนโซ (ตอนเด็ก) ด้วยการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติบวกกับบทที่ส่งให้เธอได้แสดงความสามารถทางด้านการแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ จนในที่สุดบทของอึนโซนี้เองที่ทำให้ มุน กึน ยอง ได้รับรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมประจำปีนั้นไปครอง นอกจากงานทางด้านการแสดงแล้วนั้น มุน กึน ยอง ก็ยังเคยเป็น VJ ให้กับรายการ Eumak Camp ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC อีกด้วย


ปี 2001 มุน กึน ยอง กลับมารับงานละครอีกครั้งในละครเรื่อง Life is Beautiful ของทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในละครเรื่องนี้ มุน กึน ยอง จะรับบทเป็น ฮีจอง (ตอนเด็ก) ซึ่งในตอนโตบทนี้จะแสดงโดย Ha Ji-Won และกับละครอีกเรื่องหนึ่งในปีนี้ของเธอ The Lost Empire ของทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในละครเรื่องนี้คุณจะได้เห็นมุน กึน ยอง ในบทของเด็กสาวเกาหลียุคโบราณ นอกจากนั้นในปี 2001 มุน กึน ยอง ก็มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในภาพยนตร์แนวสารคดีเรื่อง On the Way ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของผกก. Jae Eun-Choi

ปี 2002 มุน กึน ยอง มีผลงานภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นคือ Lover's Concerto ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มุน กึน ยอง จะรับบทเป็นน้องสาวของ Cha Tae-Hyun ที่เกิดไปตกหลุมรักกับหนุ่มเจ้าของร้านขายหนังสือที่รับบทโดย Kim Nam-Jin

ปี 2003 มุน กึน ยอง กลับมารับงานละครอีกครั้งในละครเรื่อง Wife ซึ่งออกอากาศฉายทางสถานีโทรทัศน์ KBS ในส่วนของภาพยนตร์ มุน กึน ยอง ได้มีโอกาสรับบทนำในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกจากเรื่อง A Tale of Two Sisters ของผกก. Kim Jee-Woon (Three , The Foul King , A Quiet Family) ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มุน กึน ยอง รับบทเป็น Su-Yeon น้องสาวของ Sumi (Im Su-Jeong) ที่เกิดอาการหวาดกลัวแม่เลี้ยงของเธออย่างมาก จนในที่สุด Su-Yeon ก็หายตัวไปจากบ้านอย่างลึกลับ จากนั้น Sumi จึงออกตามหา Su-Yeon น้องสาวของเธอ และเมื่อ Sumi ค้นพบลอยเลือดซึ่งลากเป็นทางยาวอยู่บนพื้นบ้านไปทางห้องนอนของ Su-Yeon เรื่องราวสุดสยองขวัญของครอบครัวนี้ก็เริ่มต้นขึ้น
ปี 2004 มุน กึน ยอง มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง My Little Bride ที่เธอได้ร่วมงานกับ คิม แรวอน เป็นครั้งแรกเข้าฉายในปีนี้ โดยภาพยนตร์เรื่อง My Little Bride จะเป็นเรื่องราวของครอบครัว 2 ครอบครัวที่ พ่อ แม่ ของแต่ละครอบครัว เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน และได้ให้สัญญาระหว่างกันไว้ว่า ถ้าครอบครัวพวกเขามีลูกเมื่อไหร่ จะให้ลูกๆของพวกเขานั้นแต่งงานกัน เพื่อจะให้ครอบครัว 2 ครอบครัวนี้สนิทกันยิ่งขึ้น ซึ่งบทลูกๆของ 2 ครอบครัวนี้นำแสดงโดย คิม แรวอน และ มุน กึน ยอง แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าลูกๆของพวกเขานั้น ไม่ค่อยถูกชะตากันเท่าที่ควร...
ปี 2005 มุน กึน ยอง กลับมาพร้อมกับผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ Innocent Steps ในบทของนักเต้นรำสาวที่ต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่ฝัน โดยภาพยนตร์เรื่อง Innocent Steps เข้าฉายที่เกาหลีช่วงปลายเดือนเมษายน ล่าสุด มุน กึน ยอง มีโปรเจ็คละครฟอร์มยักษ์กับทาง KBS ถึงสองเรื่อง ปลายปี 2005 มุน กึน ยอง จะมีงานละครเรื่อง Palace ร่วมกับ Jo In Sung , BoA และ Kang Dong Won โดยละครเรื่อง Palace เป็นละครที่ดัดแปลงบทละครมาจากการ์ตูนชื่อดัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น