Bookmark and Share

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทรนด์การแต่งหน้าจากเมคอัพเกาหลี

ถึงแม้กระแสละครเกาหลีจะเบาบางแต่นักร้องหรือดาราวัยละอ่อนของเกาหลียังครองใจหนุ่มสาววัยใสอีกเพียบ และเมื่อชอบความสวยความหล่อแบบเกาหลีก็แน่นอนว่า เสื้อผ้า หน้า ผม แบบเกาหลียังฮอตฮิตสุดๆ


สำหรับ หนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้า ของไทย ดังนั้นเครื่องสำอางค์แมคจึงเชื้อเชิญ ซีเนียร์เมคอัพอาร์ติสต์ของแมคในเกาหลี "มีหยองซุก" ที่มีโอกาสบรรเลงฝีแปรงบนใบหน้าดาราดังของเกาหลี และดาราดังในฮอลลีวู้ดอย่างนับไม่ถ้วนมาแล้ว มาเปิดตัวสีสันในคอลเลกชั่นล่าสุด ที่ทีซีดีซี เมื่อวันก่อน

เปิดตัว มีหยองซุก ได้ออกมาบอกเล่า เทรนด์ การแต่งหน้า แบบเกาหลี้...เกาหลีว่าสาวเกาหลีนะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ขอเพียงอย่างเดียวคือ การบรรเลงฝีแปรงบนใบหน้าของสาวๆ คนดังเหล่านั้นต้องให้ดูเด็ก ดูอ่อนวัยที่สุด แม้ตีนกาจะขึ้นกระจายทั่วหน้าก็ต้องหาเทคนิคมาปกปิดไม่ให้เห็นสักเส้น และประเด็นสำคัญสำหรับ การแต่งหน้า ของสาวๆ เกาหลี ซึ่งเป็น เทรนด์ การแต่งหน้า ในช่วงนี้ คือ การแต่งหน้าต้องเนียนใสและเน้นผิวพรรณอย่างแท้จริง ดังนั้น กรรมวิธีในการแต่งหน้าของสาวเกาหลีจึงให้ความสำคัญแก่การดูแลผิวพรรณเป็นอย่างมาก โดยสาวจากประเทศอื่นๆ อาจจะใช้ครีมบำรุงผิวหน้าเพียง 2 หรือ 3 ขั้นตอน แต่สาวเกาหลีต้อง 7-8-9 ขั้นตอน และใช้เวลานานกับการทาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านั้น

หลังบอกเทคนิคความสวยตามสไตล์สาวเกาหลีกันไปแล้วเธอก็เปิดเผยถึงเทรนด์สีสันบนใบหน้าในคอลเลกชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2009 เริ่มจาก ลุค Artifice ซึ่งเป็นลุคการแต่งหน้าแบบสนุกสนานแปลกตา แตกต่าง เน้นการเล่นกับสีสันของเมคอัพแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อให้สาวๆ สวยและดูดีแบบเฟรชลุค ลุค Hydraluminous จะตรงกันข้ามกับลุคอื่นๆ ที่จะใช้เอฟเฟกท์ตกกระทบของแสงและเทคเจอร์ของเมคอัพมาเป็นพระเอก แทนการใช้สีสันของเมคอัพเพื่อสร้างสรรค์ลุด ให้ความสำคัญกับการสะท้อนและเล่นกับแสงเพื่อให้เกิดลุคที่มีมิติที่สวยงามและแตกต่าง


ลุค Black to Earth โดดเด่นด้วยการแต่งแต้มดวงตาด้วยโทนสีดำหลากเฉดหรือที่รู้จักกันคือสโมคกี้ อาย แต่คราวนี้ไม่ต้องการความเนี้ยบ เฉียบ ตรงกันข้ามจะต้องลากอายไลเนอร์ให้เส้นไม่ต้องคมชัด ดูเลอะเทอะแบบไม่ตั้งใจ ด้วยโทนสีดำเงาเหลือบประกายแร่ธาตุมิเนอรัล มีการใช้เส้นลายเนอร์เนื้อครีมที่เขียนแบบเพลินๆ นะใช่เลย ลุค R-evolutionarty Nature เธอดูดีมีเสน่ห์ ดูแพง แต่ยังคงดูเป็นธรรมชาติ เป็นการแต่งหน้าที่เน้นโทนสีอบอุ่นของป่าอะเมซอน ดูเป็นสาวชนเผ่า ผิวสีแทน ด้วยการใช้พิกเมนต์โทนสีกลางเพื่อเน้นโครงการหน้าที่คมชัด


 ปิดท้ายที่ ลุค Tendertone เป็นลุคการแต่งหน้าที่ใช้โทนสีลูกกวาด เช่น สีพาสเทลอ่อนหวานมาใช้เน้นความเป็นเฟมินีนของหญิงสาวกว่าลุคไหนๆเป็นลุคที่ทำให้ผู้หญิงดูเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น หยิบสีม่วงไลแลค สีชมพูหวานมาร์ชเมลโล สีส้มพีชเชอร์เบท อย่างนี้ก็จะกลายเป็นหญิงสาวในฝันดั่งเทพนิยายกันได้เลยทีเดียว

Appreciate for คม ชัด ลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น